HOTLINE: 0966337448

Bảo Vệ Khớp Gối Bằng Đai Bảo Vệ Đầu Gối 360º – VNSPORT

5 (100%) 21 votes

Khớp gối là khớp nâng đỡ cơ thể ở vị trí “nặng nề” nhất, đặc điểm cấu tạo của khớp gối phức tạp, chịu lực cực lớn, vận động cũng nhiều nhất khiến cho “xăng, nhớt” của khớp gối bị tiêu hao một cách “khủng khiếp nhất”. Do vậy, chúng ta cần phải biết bảo vệ khớp gối sớm nhất có thể nhằm đảm bảo sức khỏe, chức năng nâng đỡ, di chuyển của khớp gối.

Những người hoạt động ở cường độ cao, có thể là hoạt động nghề nghiệp hoặc đôi khi là hoạt động thể thao, không loại trừ những người cao tuổi luôn có tỉ lệ đau đầu gối cao nhất. Hãy cùng VN SPORT tìm hiểu những cách phòng ngừa thoái hóa, tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng sau phẫu thuật dành cho khớp gối sau đây.

  1. Đứng lên ngồi xuống, duỗi thẳng, xoay tròn đầu gối nhằm ngăn ngừa xơ cứng, thoái hóa vị trí nhạy cảm. Thực hiện từ 20-30 lần trước khi ngủ động tác ngồi tự lưng, kê gối cao ~10cm dưới kheo chân, sau đó duỗi thẳng cẳng chân ra rồi hạ xuống từ từ.
  2. Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn với tốc độ chậm từ từ rồi tăng dần lên nhằm tăng tính đàn hồi dây chằng khớp. Chú ý, nên tiếp xúc đất bằng mũi chân.
  3. Đối với các hoạt động luyện tập thể thao, hoạt động nặng, cần phải khởi động nhẹ đầu gối ít nhất 1 phút trước khi bắt đầu. Tránh các chấn thương không đáng có liên quan tới cơ khớp.
  4. Tránh các chấn thương xuất hiện không đáng có trong quá trình tập luyện, nếu bị chấn thương phải tiến hành gặp bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ và giai đoạn tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng của bạn. khớp gối cần được băng cẩn thận, lựa chọn các loại băng đầu gối dạng ống xỏ vào như chiếc vớ, có lỗ tránh khu vực xương bánh chè nhằm tạo lực cân bằng đồng đều quanh đầu gối không như các loại băng thun dán mép khác.
  5. Tránh việc tăng cân quá mức và nhanh chóng, luôn giữ cân nặng ổn định. Tránh hẳn các loại giày, dép cao gót vì chúng sẽ tạp áp lực lên khớp gối, hạn chế đi lại mà phải chọn những loại giày, dép có đế rộng, độ cao vừa phải, tầm khoảng 3cm.
  6. Việc ngồi sai tư thế cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khớp gối như: ngồi gác chéo chân, ngồi xổm tạo lực ép quá mức lên bề mặt sụn khớp và sụn xương bánh chè, làm phần sụn dễ thoái hóa sớm. Ngoài ra, những động tác khác như quỳ gối, gánh tạ quá thấp, khuân vác vật nặng, đứng lâu một chỗ cũng khiến cho vùng khớp gối không thẳng trục và nhanh chóng làm thoái hóa khu vực khớp.
  7. Các sản phẩm chế biến từ bơ sữa và các loại rau lá xanh, như bông cải xanh và cải xoăn đều là những nguồn dồi dào canxi và vitamin D. Sử dụng nhiều rau, các và dầu thực vật, hạn chế sử dụng rượu, bia.
  8. Khi có các dấu hiệu liên quan đau khớp, cần phải đến gặp ngay bác sĩ để tiến hành chẩn đoán đúng và tiến hành các bài tập, lộ trình phục hồi, bảo vệ đầu gối, bảo vệ chức năng cho khớp gối. Không làm dụng thuốc một các tùy tiện
  9. Sụn khớp gối sẽ có dấu hiệu thoái hóa, mềm sụn kể từ sau tuổi 30 nếu không tiến hành tập luyện. Tránh tham gia những môn thể thao chịu sức nặng lớn, cường độ cao vì các vận động này sẽ làm tăng nguy cơ thoái hóa khớp sớm.
    » Bảng chọn kích thước Băng Bảo Vệ Khớp Gối phù hợp:
    » Cấu tạo đặc biệt của Băng Bảo Vệ Đầu Gối 360° – VN SPORT:

Nguồn VN SPORT

►ƯU ĐÃI VÀ CHÍNH SÁCH
★ Bảo hành: 12 tháng (Thay phụ kiện miễn phí)
★ Đổi trả băng gối hoàn tiền 100% trong vòng 7 ngày
★ Giao hàng miễn phí các đơn hàng đặt Online trên 300.000đ
★ Giao hàng nhanh tận nhà trên Toàn Quốc
► Nhận hàng → Kiểm tra → Thanh toán
► Hotline: 0966 337 448 – 093 60 61 456
► Mail: contact@vnsport.com.vn

Lượt Xem: 1126

Gửi Bình Luận