Thứ 2 - Chủ Nhật: 9h30 - 21h30 Freeship Cho Đơn Hàng trên 300k

Lợi Ích Của Chạy Bộ Và Những Điều Cần Lưu Ý

Những Lợi Ích Cho Sức Khỏe Của Việc Thường Xuyên Chạy Bộ

• Giúp xương chắc khỏe và linh hoạt hơn.

• Tăng cường cơ bắp, tăng sức bền.

• Cải thiện sức khỏe về tim mạch.

• Đốt nhiều Calo giúp cơ thể cân bằng trọng lượng.

• Tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc ung thư và tiểu đường.

• Kéo dài tuổi thọ và giúp tinh thần sảng khoái hơn trẻ hóa lâu hơn.

Những Đề Xuất Cần Lưu Ý Khi Chạy Bộ

• Tránh ăn no trước khi chạy bộ.

• Đảm bảo rằng bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

• Tránh chạy vào thời điểm nắng nhất trong ngày vào mùa hè.

• Uống đủ nước trước khi chạy và sau khi chạy (nếu chạy đường dài thì nên có bình tiếp nước nhưng không uống no bụng).

• Mặc đồ phản quang nếu chạy vào buổi tối hoặc sáng sớm.

• Nếu chạy một mình thì nên mang theo điện thoại di động và có thông báo cho người thân cung đường chạy.

• Nên rủ bạn bè, người thân chạy cùng để tạo động lực và hỗ trợ nhau trong quá trình chạy.

• Nếu bị chấn thương nên dừng ngay lập tức và gọi người hỗ trợ.

• Tránh chạy các cung đường vắng và nguy hiểm.

Những Phụ Kiện Hỗ Trợ Khi Chạy Bộ Cần Thiết

• Sử dụng giày chuyên chạy bộ.

• Sử dụng băng khớp bảo vệ đầu gối, bó khớp gối, đai khớp gối...Các loại có trợ lực và cố định xương bánh chè, để bảo vệ khớp gối và phòng các chấn thương (Đây là phụ kiện rất cần thiết mà người chạy thường không chú ý đến).

• Túi đựng phụ kiện nhỏ : dùng đựng tiền tiêu vặt, điện thoại…Thông thường tiện lợi nhất là đei túi bao tử nhỏ ở phần bụng và thắt lưng.

• Quần áo thấm hút mồ hôi tốt và thỏa mái.

Thiết Lập Mục Tiêu Cho Việc Chạy Bộ

Hãy nghĩ về những gì bạn sẽ đạt được từ việc chạy bộ hoặc bạn có thể tham khảo các đề xuất dưới đây.

Giảm cân: Việc chạy bộ sẽ giúp đốt cháy năng lượng rất lớn trong cơ thể bạn, giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa không mong muốn cho bạn một cơ thể cân đối.

– Để đạt hiệu quả cao bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống với nhiều chất xơ, ăn nhiều rau củ quả và uống nước ép trái cây, ăn các loại hạt, các loại thịt trắng.

– Hạn chế ăn nhiều tinh bột, đồ chiên, đồ ngọt, nước có ga.

Tăng thể lực và tinh thần: Duy trì việc chạy bộ hàng ngày giúp cân bằng về cả thể chất lẫn tinh thần, chạy bộ giúp giải quyết stress rất tốt giúp bạn luôn lạc quan và vui vẻ hàng ngày.

Giữ dáng: Nếu bạn là người mới bắt đầu chạy, thì bạn nên bắt đầu bằng việc đi bộ nhanh rồi tiến dần tới quá trình chạy đều. Điều này giúp cơ thể bạn cân đối từ từ lại cho bạn một body và thể trạng tốt nhất.

Những Điều Đặc Biệt Và Tích Cực

» Nếu bạn chưa từng chạy hãy thử và tập chạy, bạn sẽ nhận ra nhiều điều thú vị trong hành trình chạy của bạn. Có những stress bị đánh tan, có những ý tưởng được bật sáng.

» Bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, suy nghĩ tích cực hơn và đặc biệt yêu đời hơn.

”Chuyển động là cuộc sống” đừng để cơ thể mình bất động ♥.

Nguồn: VN SPORT


Bạn có thể tham khảo và theo dõi thêm các mẫu băng gối – bó gối phù hợp cho thể trạng của mình và được liên tục cập nhật tại website của chúng tôi:

» Danh Mục Băng Gối / Bó Gối

» Danh Mục Băng Cổ Chân

» Danh Mục Băng Khủy Tay

» Danh Mục Băng Cổ Tay

» Danh Mục Đai Bảo Vệ Thắt Lưng

Lượt Xem: 431

Bình luận đã bị đóng.